วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2553

สาเหตุการเกิดสิวที่หลัง

สาเหตุของสิวที่หลัง
สิวเกิดขึ้นได้ทุกที่ตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณหน้า ลำคอ และหลัง เพราะร่างกายของคนเรามีต่อมไขมันอยู่ทุกๆ แห่ง แม้แต่ที่หลัง ก้น หรือไหล่
การสวมเสื้อผ้าที่อับๆ ขณะที่เล่นกีฬาหรืออยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนก็เป้นสาเหตุของสิวบริเวณหลังได้ โดยเฉพาะเนื้อผ้าที่ผสมผ้ายางใยสังเคราะห์ ถ้ารู้ว่าโอกาสเกิดสิวที่หลังบ่อยๆ ก็ต้องสวมเสื้อผ้าคอตตอนแทนเหมือนกับสิวทั่วไปจะเกิดขึ้นมากในช่วงที่มีประจำเดือน ดังนั้นช่วงนี้ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ:::ความสกปรกของเสื้อผ้า ที่นอนหรือหมอนเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง
วิธีรักษา
การรักษาสิวบริเวณหลังสามารถใช้ตัวยารักษาชนิดเดียวกับสิวบนใบหน้า:::ขณะที่เป็นสิวอย่าบีบหรือแกะเกาเพราะจะทำให้อักเสบและเกิดเป็นแผลเป็น คราวนี้ล่ะจะต้องรักษากันอีกยาว ของอย่างงี้ต้องอดทนค่ะ:::สวมเสื้อผ้าสบายๆ และหมั่นทำความสะอาดเสื้อผ้า ที่นอน หมอนอย่าให้มีสารเคมีตกค้าง:::ใช้โลชั่นหรือสบู่ชนิดป้องกันสิวหรือสูตรอ่อนโยน:::ทาครีมกันแดดเมื่อต้องแสงแดดเป็นประจำ
คุณสาวๆ หรือหนุ่มที่มีปัญหาสิวที่หลัง อ่านแล้วก็ลองไปทำตามดูนะคะ เพราะเห็นหลายๆ ถามกันเหลือเกินในหน้าถามตอบปัญหาสุขภาพ เรื่องสิวที่หลัง.... ขอให้หลังกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิมนะจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น